คลังสหรัฐเริ่มแจกเงินเยียวยาล็อตแรกให้ชาวมะกัน เชื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

รัฐบาลสหรัฐได้เริ่มโอนเงินล็อตแรกคนละ 1,400 ดอลลาร์หรือราว 4.3 หมื่นบาทเข้าบัญชีเงินฝากของชาวอเมริกันโดยตรงในวันศุกร์ (12 มี.ค.) ภายใต้มาตรการเยียวยาผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเพิ่งลงนามอนุมัติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยประชาชนบางส่วนจะได้รับเงินดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และบรรดานักเศรษฐศาสตร์มองว่า รายได้จากเงินเยียวยาดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

กรมสรรพากรสหรัฐ (IRS) เปิดเผยแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ว่า การจ่ายเงินล็อตแรกจะส่งเข้าบัญชีเงินฝากโดยตรงของชาวสหรัฐ โดยจะมีประชาชนบางส่วนเริ่มได้รับเงินดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และจะมีชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นได้รับเงินดังกล่าวในสัปดาห์หน้า”

“การจ่ายเงินเยียวยาล็อตต่อๆไปนั้นส่วนใหญ่จะถูกส่งเข้าบัญชีโดยตรงให้กับชาวอเมริกันในสัปดาห์ถัดไป รวมถึงการส่งเช็คหรือบัตรเดบิตทางไปรษณีย์ด้วย”

IRS ระบุ

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนได้ลงนามในกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) ซึ่งรวมถึงเงินที่จะจ่ายโดยตรงให้กับชาวอเมริกันส่วนใหญ่จำนวนกว่า 4.10 แสนล้านดอลลาร์ และนับเป็นการจ่ายเงินสดช่วยเหลือชาวสหรัฐโดยตรงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่ถึง 1 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top