บิตคอยน์พุ่งทะลุแนว 60,000 ดอลลาร์ ขานรับบริษัทรายใหญ่สนใจลงทุน

บิตคอยน์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงเทสลา และโกลด์แมน แซคส์ ให้ความสนใจลงทุนในบิตคอยน์

ณ เวลา 11.06 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 306 ดอลลาร์ หรือ 0.51% แตะที่ 60,479 ดอลลาร์

บิตคอยน์กำลังได้รับความสนใจจากบริษัทต่างๆ ซึ่งรวมถึงบริษัทเทสลาของนายอีลอน มัสก์ที่ประกาศซื้อบิตคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน พร้อมระบุว่า เทสลาจะเริ่มรับบิทคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย

ทางด้านแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ มีแผนที่จะถือครอง, โอน และออกสกุลเงินบิตคอยน์ และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ ในนามของลูกค้าในกลุ่มบริหารจัดการสินทรัพย์ในปีนี้

ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ เตรียมเปิดตัวธุรกิจซื้อขายบิตคอยน์ล่วงหน้าให้กับลูกค้าภายในเดือนนี้ โดยธุรกิจดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของ “Global Markets” ซึ่งเป็นภาคส่วนธุรกิจใหญ่ที่สุดของโกลด์แมน แซคส์เมื่อพิจารณาในแง่ของสินทรัพย์และรายได้ ณ สิ้นปีงบการเงิน 2563

นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ระดับโลกเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตบางสกุลบนแพลตฟอร์มของบริษัทในปีนี้

นายริช รอสส์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Evercore ISI คาดการณ์ว่า บิตคอยน์ยังคงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งมาก และมีแนวโน้มพุ่งขึ้นแตะระดับ 75,000 ดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top