“อีลอน มัสก์” เปลี่ยนชื่อตำแหน่งใหม่เป็น “Technoking of Tesla”

บริษัทเทสลา อิงค์ได้ยื่นรายงานต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เมื่อวานนี้โดยระบุว่า ชื่อเรียกตำแหน่งอย่างเป็นทางการของนายอีลอน มัสก์ ได้เปลี่ยนจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เป็น Technoking of Tesla อย่างไรก็ดี ในทางปฏิบัตินั้น นายมัสก์ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นซีอีโอของเทสลา

รายงานที่ยื่นต่อก.ล.ต.สหรัฐยังระบุด้วยว่า ชื่อเรียกตำแหน่งของนายแซค เคิร์คฮอร์น ได้เปลี่ยนจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เป็น “Master of Coin” โดยชื่อตำแหน่งใหม่ของนายมัสก์และนายเคิร์คฮอร์นได้มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.)

ทั้งนี้ รายงานข่าวดังกล่าวเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นเทสลาพุ่งขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเพราะเหตุใดเทสลาจึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งดังกล่าว แต่นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ Wedbush ตั้งข้อสังเกตว่า ตำแหน่ง “Technoking” อาจสะท้อนให้เห็นว่า นายมัสก์มีมุมมองว่าเทสลาจะเป็น Technology Disruptor ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจ Robotaxis (แท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ) และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีความจุมหาศาลซึ่งพัฒนาโดยเทสลา

ส่วนการเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งของนายเคิร์คคอร์นเป็น Master of Coin อาจเป็นการส่งสัญญาณว่า เทสลามองเห็นอนาคตอันสดใสของบิตคอยน์ และมีแนวโน้มที่จะลงทุนในบิตคอยน์เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยการเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงเดือนเดียวหลังจากบริษัทเทสลาประกาศซื้อสกุลเงินบิตคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน และประกาศว่าจะรับบิทคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของเทสลาในอนาคตด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top