CPN เพิ่มงบลงทุนโครงการดุสิต เซ็นทรัลพาร์ค อีก 3,751 ลบ.รวม 21,144 ลบ.

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้ประกาศร่วมทุนกับบมจ.ดุสิตธานี (DTC) ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม (Mixed Use Project) ซึ่งประกอบด้วยโครงการศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม และที่พักอาศัย ภายใต้ชื่อโครงการดุสิตเซ็นทรัล พาร์ค (DCP) ซึ่งมีมูลค่าเงินลงทุนตามที่คณะกรรมการบริษัทได้เคยอนุมัติไว้โดยเป็นเงินลงทุนในส่วนของบริษัทฯ จำนวน 17,393 ล้านบาท

เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับโครงการ รวมถึงการใช้ศักยภาพของที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2563 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติงบประมาณการลงทุนเพิ่มเติมในโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค สำหรับส่วนการลงทุนของบริษัทฯ จำนวน 3,751 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากงบประมาณการลงทุนเดิมที่เคยได้รับอนุมัติจำนวน 17,393 ล้านบาท คิดเป็นงบประมาณการลงทุนใหม่สำหรับส่วนของบริษัทฯ วงเงินไม่เกิน 21,144 ล้านบาท

ซึ่งคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการลงทุนดังกล่าวมีความเหมาะสมสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว และจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ โดยเป็นการอนุมัติแบบมีเงื่อนไขในการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อ DTC มีข้อสรุปที่ชัดเจนจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของ DTC

รายละเอียดการพัฒนาเพิ่มเติมมีดังนี้

ในส่วนศูนย์การค้า ที่การปรับรูปแบบและการจัดพื้นที่ค้าปลีกในรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และการปรับเพิ่มความต้องการและมาตรฐานในการก่อสร้างและความปลอดภัยให้สูงขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จ ไตรมาสที่ 3/67

ในส่วนอาคารสำนักงาน มีการเพิ่ม Roof Top Bar และ Meeting Facilities เพื่อเป็นจุดขายใหม่ให้กับโครงการอาคารสำนักงาน และ การปรับเพิ่มความต้องการและมาตรฐานการก่อสร้างและความปลอดภัยให้สูงขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาสที่ 1/67

ในส่วนโรงแรม มีการปรับเพิ่มจำนวนห้องพัก และพื้นที่ก่อสร้าง Gross Floor Area (GFA) การออกแบบห้องพักขนาดใหญ่ให้มีความเป็นส่วนตัวสูงสำหรับผู้เข้าพัก และการปรับปรุงเพื่อให้ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินี คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3/66

ส่วนที่พักอาศัย มีการปรับเพิ่มพื้นที่ก่อสร้าง GFA เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้ประโยชน์ที่ดินให้สูงขึ้น การปรับตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็นระดับ Super Luxury เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4/67

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top