SABUY จับมือ ทรูมันนี่ ขยายความร่วมมือให้บริการทุกช่องทางใน Ecosystem หนุนยอดใช้เพิ่มขึ้น

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บมจ. สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อที่จะบริการเกี่ยวกับ E-Wallet ระหว่างกัน จากสบายมันนี่ และ ทรูมันนี่ วอลเล็ท เช่น บริการการเติมเงินเข้าวอลเล็ทระหว่างกัน โดยคาดจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

จากปัจจุบันที่มีความร่วมมือในธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าเวนดิ้งพลัส สบาย เทคฯ เปิดขยายช่องทางการรับชำระเงินโดยทรูมันนี่ วอลเล็ท ไปในทุกตู้ของเวนดิ้งพลัส ปัจจุบันมีจำนวน 6,000 ตู้ และสิ้นปีนี้คาดว่าจะมี 12,000 ตู้ และการรับชำระผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท บนระบบ SABUY POS ซึ่งวางแผนกระจายไปในกลุ่มของ SABUY และพันธมิตร ตั้งเป้าปีนี้ 30,000 ร้านค้า

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดระบบรองรับการทำการยืนยันตัวตน หรือ E-KYC แก่ผู้ใช้ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ให้สามารถทำการสมัครหรือยกระดับการยืนยันตัวตนผ่านการ dip-chip บัตรประชาชน ในทุกช่องทางของ SABUY ทั้งระบบตู้เติมเงินเติมสบายพลัส เวนดิ้งพลัส และ SABUY POS ผ่านการ โดยจะพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 2/64

“ในปีนี้เรายังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ไม่ต่ำกว่า 25% โดยการร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ๆที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องช่วงที่ผ่านมายังคงเป็นไปตามแผน และเชื่อว่าจะช่วยให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจรด้วย ซึ่งจะเห็นบริการที่เพิ่มขึ้นตลอดทั้งปี”

นายวิรัช กล่าว

สำหรับการย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จากเดิมที่ซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะช่วยให้มีการเติบโตในอนาคตที่มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังเพิ่มโอกาสที่จะให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาลงทุนเพิ่มเติม โดยที่ผ่านมาได้มีการติดต่อเข้ามาจากนักลงทุนสถาบันต่างๆ และนักวิเคราะห์การลงทุนที่สนใจในบริษัท SABUY เพิ่มเติม

ด้านนายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด เปิดเผยถึงแผนความร่วมมือระหว่าง SABUY ในครั้งนี้ว่า เป็นการต่อยอดระบบของทรูมันนี่ ได้อย่างมาก จากที่ในปัจจุบัน ทรูมันนี่มีจุดรับชำระแบบ offline กว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ และมียอดจำนวนผู้ใช้มากกว่า 17 ล้านคน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอีวอลเล็ทที่มีจุดรับชำระครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทยด้วย

โดยการร่วมมือกับ SABUY เพื่อขยายช่องทางการรับชำระบนระบบ SABUY POS ในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการของทรูมันนี่ พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ให้สามารถใช้จ่ายได้ครอบคลุมมากขึ้น อีกทั้งช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ระบบ SABUY POS เข้าถึงผู้ใช้ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ และทำให้เราสามารถต่อยอดทำ CRM ร่วมกับร้านค้าที่ใช้ระบบ POS เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับพาร์ทเนอร์ธุรกิจของทรูมันนี่ วอลเล็ท มากขึ้นเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top