QLT จัดตั้งบ.ย่อยรองรับผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าแสงอาทิตย์และพลังงานอื่น

บมจ.ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 4/2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อย 1 บริษัท ชื่อบริษัท ควอลลีเทค โซลูชั่น เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือพลังงานอื่น มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดยวันที่จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทภายใน 45 วันนับจากวันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษทย่อยแห่งใหม่

นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ QLT กล่าวว่า บริษัท ควอลลีเทค โซลูชั่น เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (Qualitech Solutions Energy Company Limited) เป็นการร่วมลงทุนระหว่าง QLT กับ บริษัท ครีเอทีฟ โซลูชั่น เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด จัดตั้งขึ้น เพื่อลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ หรือพลังงานอื่น ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาครัฐมีการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Roof) ทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือน

จึงมองว่าธุรกิจนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต รวมถึงเพื่อเดินหน้าตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อสร้างความหลากหลายของแหล่งรายได้เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และลดความเสี่ยงทางธุรกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top