B พร้อมเริ่มธุรกิจให้เช่ารถ Q2/64 หวังต่อยอดโลจิสติกส์เต็มรูปแบบ

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มดำเนินธุรกิจให้เช่ารถเต็มรูปแบบและเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/64 หลังจากที่ บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ B เข้าไปซื้อหุ้นบริษัทโซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด (SM) สัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า และขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ให้ครบวงจร

ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว จะเป็นการสนับสนุน และรองรับธุรกิจขนส่ง และเป็นการเพิ่มรายได้ และกำไร ให้กับบริษัท รวมทั้งสร้างความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจระยะยาว เนื่องจากบริษัทโซลูชั่นส์ มอเตอร์ส ประกอบกิจการให้เช่ารถระยะยาวในรูปแบบ Operating Lease และให้เช่าระยะสั้น

ปัจจุบันมีรถให้บริการ จำนวน 85 คัน โดยลูกค้าหลักของบริษัทโซลูชั่นส์ฯ จะเป็นกลุ่มบริษัทปิโตเลียม, ลูกค้ากลุ่มบริษัทเคมี, ลูกค้ากลุ่มบริษัทวัสดุก่อสร้างและลูกค้ากลุ่มบริษัทอาหาร

“การลงทุนใน บริษัทโซลูชั่นส์ฯ เป็นการลงทุนในธุรกิจที่สามารถต่อยอดและสนับสนุนธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ถือเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจหลักหรือ Supporting Core Business รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมงานบริการด้านการขนส่งของกลุ่มบริษัทฯ ให้ครบวงจร และขยายโอกาสทางธุรกิจ พร้อมเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนในกิจการที่สอดคล้องกันในเชิงกลยุทธ์”

นายปัญญา กล่าว

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ นายปัญญา กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% และคาดว่าจะเป็นปีที่บริษัทสามารถมีผลการดำเนินงานที่มีกำไรสุทธิได้ เนื่องจากบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจขนส่งภายในกลุ่มให้มีประสิทธิภาพในการแข่งขัน โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักจากธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า 70% ส่วน 30% มาจากรายได้อื่นๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top