นิวเซาท์เวลส์คลายข้อจำกัดคุมโควิดแม้พบผู้ติดโควิดจากสถานที่กักตัว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศผ่อนปรนข้อจำกัดเพื่อคุมโรคโควิด-19 ในวันนี้ แม้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ B117 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการระบาดแบบกลุ่มก้อนในโรงแรมกักตัวแห่งหนึ่งในพื้นที่

นางแกลดิส เบรีจิเกลียน ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์เปิดเผยว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 ในโรงแรมกักตัวแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ และเหมือนจะเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในสัปดาห์ก่อน

“เมื่อคืนที่ผ่านมาเราพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในชั้น 11 ของโรงแรมกักตัว ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและนักเดินทางชาวต่างชาติ ผู้เป็นต้นตอการระบาดรอบนี้ ซึ่งคาดว่าเป็นการติดเชื้อจากในโรงแรม จึงนับเป็นการแพร่ระบาดในท้องถิ่นและนับเป็นผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นรายที่ 2 ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในรอบกว่า 50 วัน”

นางเบรีจิเกลียนกล่าว

อย่างไรก็ตาม นางเบรีจิเกลียนระบุว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวอยู่ในระหว่างกักตัว จึงมีความเสี่ยงต่ำ และไม่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรในซิดนีย์ ดังนั้นทางรัฐนิวเซาท์เวลส์จะดำเนินการตามแผนผ่อนปรนข้อจำกัด และขอความร่วมมือให้ประชาชนระมัดระวังตนอยู่เสมอ

ภายใต้การผ่อนปรนครั้งนี้ จะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถยืนดื่มเครื่องดื่มที่สถานประกอบการได้ แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ถูกกำหนดให้นั่งใช้บริการอย่างเดียว

จอห์น บาริลาโร รองผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ระบุว่า กฎระเบียบใหม่จะช่วยให้การฉลองวันเซนต์แพทริกที่กำลังจะมีขึ้นในนครซิดนีย์ ใกล้เคียงปกติมากขึ้น และหวังว่าการผ่อนปรนข้อจำกัดรอบนี้จะช่วยให้เจ้าของกิจการทำรายได้มากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top