RBF พุ่ง 9.32% แนวโน้มธุรกิจโต-Upside risk จากกัญชง-ขายโรงแรมปลดล็อก

หุ้น RBF ราคาพุ่งขึ้น 9.32% มาอยู่ที่ 17.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 459.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 16.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 18.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 16.50 บาท

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์นฯแนะ”ซื้อเก็งกำไร”หุ้น บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) เป็นผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายวัตถุที่เป็นส่วนผสมอาหาร (food ingredients) อาทิ วัตถุแต่งกลิ่น/สี, แป้งและซอส ที่ผลักดันด้วยการวิจัย ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการสูง อาทิ กลุ่มเครื่องดื่ม และมีการกระจายรายได้ของธุรกิจที่ดี รวมถึง Barrier to entry สูง ทำให้ที่ผ่านมามี Net margin สูง 15-17%

ภาพธุรกิจยังเป็นช่วงเติบโตสูงตามกลุ่มลูกค้าเติบโต และ RBF ขยายกำลังการผลิตเพิ่ม พร้อมประเมินกำไรปี 64 +11% และมี Upside risk จากผลิตภัณฑ์กัญชง ซึ่ง RBF ได้ประโยชน์สูงจากกลุ่มต้นน้ำ-กลางน้ำ

ในแง่ Valuation ราคาหุ้นซื้อขาย Premium แต่ยังเป็นจุดที่เก็งกำไรได้ และมี Catalyst คือเป็นหุ้นได้ประโยชน์สูง Theme Hemp/Cannabis ระยะสั้นมีปัจจัยกระตุ้นราคา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เริ่มทยอยประกาศผู้ได้รับใบอนุญาต และภาพธุรกิจปลดล็อค Overhang ต่อหุ้น คือการขายธุรกิจโรงแรมที่มีขาดทุนทิ้งแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top