AEC เปิดแนวทางปลด C ปรับโครงสร้างทุน-เพิ่มรายได้-ลดค่าใช้จ่าย-ปูทางธุรกิจใหม่

รายงานข่าวจาก บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า วานนี้บริษัทจัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) โดยมีแนวทางการแก้ไขกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทขึ้นเครื่องหมาย C โดยได้ดำเนินการปรับโครงสร้างทุนเพื่อสะท้อนโครงสร้างทุนที่เหมาะสม โดยไม่กระทบต่อผู้ถือหุ้น (ทั้งนี้ ยังไม่รวมผลประกอบการที่จะเกิดขึ้นระหว่างปี 2564) พร้อมทั้งปรับโครงสร้างภายในเพื่อลดต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่าย รวมถึงการลดและควบคุมความเสี่ยงในด้านต่างๆ

ขณะเดียวกัน บริษัทจะดำเนินการเพิ่มรายได้ในธุรกิจเดิม โดยพัฒนาระบบงานทางด้านธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์และฝ่ายวาณิชธนกิจ และจัดบุคลากรให้สอดคล้องกับแผนงาน นอกจากนี้ ยังแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ โดยการปรับโครงสร้างบริษัท เช่น การเป็น Holding Company เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลประกอบการและการเติบโตในระยะยาว ซึ่งจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อไป

อนึ่ง สาเหตุที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ยังคงขึ้นเครื่องหมาย “C” เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงวดงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุด วันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยมีส่วนต่ำมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน 2,669.33 ล้านบาท เนื่องจากการเพิ่มทุนเพื่อแก้ไขปัญหาและผลกระทบจาก NCR ในราคาต่ำกว่าราคาพาร์ ขณะที่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและส่งผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศซึ่งส่งผลต่อเนื่องมายังธุรกิจของบริษัทลูกค้าและลูกหนี้ ตลอดจนได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองทางบัญชี จากมาตรฐานรายงานทางการเงินใหม่มาถือปฏิบัติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top