เยอรมนีขยายเวลาล็อกดาวน์ต่ออีก 1 เดือนถึง 18 เม.ย. หวังสกัดโควิด

รัฐบาลเยอรมนีประกาศขยายเวลาการใช้มาตรการล็อกดาวน์ออกไปอีก 1 เดือน และประกาศใช้มาตรการใหม่ๆอีกหลายด้าน ซึ่งรวมถึงการห้ามทำกิจกรรมในที่สาธารณะในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ โดยมีเป้าหมายที่จะลดอัตราการติดเชื้อโรคโควิด-19 ภายในประเทศ

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้ประกาศมาตรการดังกล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมทางไกลร่วมกับผู้ว่าการของ 16 รัฐ โดยระบุว่า รัฐบาลจะขยายเวลาการใช้มาตรการล็อกดาวน์ออกไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย. จากเดิมวันที่ 28 มี.ค.นี้

ภายใต้มาตรการดังกล่าว ประชาชนจะไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆในที่สาธารณะในระหว่างวันที่ 1-3 เม.ย. โดยรัฐบาลจะกำหนดให้ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการ ขณะที่ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดทำการในช่วงเวลาดังกล่าว และประชาชนจะถูกสั่งห้ามรวมตัวกันในระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย. เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน

นอกจากนี้ รัฐบาลเยอรมนียังประกาศข้อกำหนดให้ผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบินจะต้องได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะเดินทางเข้าเยอรมนี

ทั้งนี้ แคว้นใดในเยอรมนีที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงกว่า 100 รายต่อจำนวนประชากร 1 แสนคนติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ก็จะต้องใช้มาตรการที่มีความเข้มงวดมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top