สิงคโปร์ประกาศคลายล็อกดาวน์-เร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด

สิงคโปร์ประกาศผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมขยายโครงการฉีดวัคซีนภายในประเทศให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสิงคโปร์กลับมาควบคุมได้แล้ว โดยยอดผู้ติดเชื้อในประเทศยังคงอยู่ในระดับต่ำ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2 รายต่อสัปดาห์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

สิงคโปร์กำหนดให้ผู้ที่อายุระหว่าง 45-59 ปี สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.เป็นต้นไป โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับการแจ้งเมื่อมีวัคซีนพร้อมฉีด

สิงคโปร์ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไปเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามด้วยกลุ่มอายุ 60-69 ปี และ ณ วันที่ 23 มี.ค. มีประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนโดสแรกไปแล้วอย่างน้อย 799,000 คน

ทั้งนี้ พนักงาน 75% ในสิงคโปร์จะสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.เป็นต้นไป จากปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ระดับ 50%

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.เป็นต้นไป รัฐบาลสิงคโปร์จะอนุญาตให้เพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมในพิธีแต่งงานทั้งในช่วงการประกอบพิธีทางศาสนาและงานเลี้ยงรับรองจากปัจจุบันที่กำหนดไว้ไม่เกิน 100 คน สามารถเพิ่มขึ้นเป็น 250 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 15 รายเมื่อวานนี้ โดยทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top