สเปนไฟเขียวกลับมาฉีดวัคซีนโควิดของแอสตร้าเซนเนก้าอีกครั้ง

สเปนกลับมาดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าให้กับประชาชนอีกครั้ง ส่งผลให้ยอดผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนรายวันพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สเปนสั่งระงับการฉีดวัคซีนดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะลิ่มเลือดอุดตันในผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนบางราย

การกลับมาดำเนินการฉีดวัคซีนดังกล่าวอีกครั้งส่งผลให้มีการฉีดวัคซีนแตะ 210,897 โดสเมื่อวานนี้ ซึ่งทำสถิติสูงสุดรายวัน นับตั้งแต่เริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั่วประเทศเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2563

กระทรวงสาธารณสุขสเปนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 7,026 ราย และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 320 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 3,241,345 ราย และยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 74,064 ราย

“เราอยู่ในช่วงเวลาสำคัญที่เราต้องคุมเข้ม” นางคาโรลินา ดาเรียส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขสเปนระบุในการแถลงข่าววานนี้

ขณะที่ทั่วโลกพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น หลายประเทศได้ดำเนินการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่ได้รับอนุมัติแล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) ณ วันที่ 23 มี.ค.นั้น ขณะนี้ทั่วโลกมีวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่กำลังพัฒนาอยู่ 267 ตัว โดยในจำนวนนั้น มี 83 ตัวอยู่ในขั้นทดลองทางคลินิกในประเทศต่างๆ รวมถึงเยอรมนี, จีน, รัสเซีย, อังกฤษ และสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top