APP ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15% ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเครื่องมือแพทย์-ทันตกรรม

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอพพลิแคด (APP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15% โดยบริษัทมีกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์และทันตกรรมเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีความต้องการใช้เครื่องมือและซอฟท์แวร์ต่างๆ มาก และเป็นกลุ่มที่มีทิศทางการขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทสามารถเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติม สนับสนุนรายได้ให้เติบโตขึ้นได้ในปีนี้และในปีต่อๆไป

ด้านแนวโน้มงานภาครัฐในปีนี้คาดว่าจะมีงานออกมามากขึ้นจากปีก่อนเล็กน้อย โดยคาดหวังจะได้งานเพิ่มราว 100 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีได้รับเข้ามา 80 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังเตรียมให้บริการแพลตฟอร์มใหม่สำหรับผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ออกแบบ เขียนแบบ รวมถึงผู้ใช้บริการทั่วไป โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบระบบคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในปี 64

ปัจจุบัน APP มีรายได้มาจาก 3 ส่วน ได้แก่ การให้บริการซอฟท์แวร์ การขายฮาร์ดแวร์ และรายได้จากการให้บริการ

บริษัทยังมองหาโอกาสขยายธุรกิจจากการเข้าซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่สนใจ 2-3 ราย พร้อมวางเงินลงทุนรองรับราว 50 ล้านบาทหากเป็นดีลขนาดเล็ก แต่หากเป็นดีลขนาดใหญ่คาดว่าจะใช้เงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยบริษัทยังมีความพร้อมในการลงทุนจากการที่มีกระแสเงินสดในมืออยู่มากที่ 300 ล้านบาท และมีวงเงินกู้ยืมสถาบันการเงินรองรับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top