เฟซบุ๊กซุ่มทดสอบแอปสำหรับนักโทษที่กลับเข้าสู่สังคมอีกครั้ง

เฟซบุ๊ก อิงค์ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาบริการสำหรับนักโทษที่กำลังเปลี่ยนผ่านจากเรือนจำมาสู่สังคมอีกครั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของบริษัทในการสร้างผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมสำหรับชุมชนชายขอบ

รายงานระบุว่า เฟซบุ๊กกำลังทดสอบซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า The Re-Entry App ซึ่งปรากฏให้เห็นข้อความโปรโมทเหนือฟีดอินสตาแกรมของผู้ใช้งานบางรายว่า “เตรียมตัวสำหรับชีวิตหลังพ้นเรือนจำด้วยการสนับสนุนจากชุมชน” โดยได้เชิญชวนให้ผู้ใช้งานคลิกเข้าทดลองใช้งานแอป และให้คำเสนอแนะเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี เฟซบุ๊กยังไม่ได้ประกาศแนะนำแอปดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการทำงานภายในเท่านั้น แต่แอปดังกล่าวหลุดไปสู่สายตาคนภายนอกเพราะเฟซบุ๊กนำไปเผยแพร่โดยไม่ตั้งใจ

“เราสำรวจวิธีต่างๆ เพื่อช่วยปิดช่องว่างที่คนในชุมชนชายขอบในแอปของเราเผชิญอยู่” โฆษกหญิงของเฟซบุ๊กระบุในแถลงการณ์ “เราตั้งใจให้เป็นเพียงการทดสอบระบบภายในเท่านั้น และเราได้ปิดการแจ้งเตือนทันทีที่รู้ว่าข้อความดังกล่าวหลุดสู่ภายนอก”

ทั้งนี้ นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก เปิดเผยเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เขาต้องการให้เฟซบุ๊กเริ่มสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับความยุติธรรมทางเชื้อชาติ โดยอินสตาแกรมมีทีมงานที่สร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชนด้อยโอกาส

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top