เงินบาทเปิด 31.19/21 อ่อนค่าสุดในรอบ 9 เดือนหลังดอลลาร์แข็งค่าหนัก

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.19/21 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานนี้ที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.09 บาท/ดอลลาร์

เปิดตลาดเช้านี้ เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าไปมากสุดในรอบ 9 เดือน เนื่องจากทิศทางของดอลลาร์สหรัฐยังมีแนวโน้มแข็งค่าจากผลของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ยังปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง

“บาทเช้านี้อ่อนค่าสุดในรอบ 9 เดือน มีปัจจัยหลักสำคัญตอนนี้ คือ ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า จากบอนด์ยิลด์ที่ยังขึ้นต่อเนื่อง”

นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.10-31.30 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (25 มี.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.34035% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.35408%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 109.20 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 109.03 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1783 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.1811 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 31.093 บาท/ดอลลาร์
  • ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบศ.) วันนี้ จะพิจารณากำหนดแนวทางความเป็นไปได้ในการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจะมีการพิจารณาให้จังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่นำร่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง จากการลดลงของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ
  • ธปท.ประเมินมาตรการซอฟต์โลนใหม่-พักทรัพย์ พักหนี้ จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องต่ออายุธุรกิจได้หลายหมื่นบริษัทและช่วยพยุงการจ้างงานไว้ได้อีกหลายแสนคน ระบุผู้ประกอบการที่ได้ซอฟต์โลนตามวงเงินเดิม ขอสินเชื่อตามมาตรการรอบใหม่นี้ได้เพิ่มเติมด้วย ขณะที่ทุกกิจการสามารถใช้มาตรการพักทรัพย์-พักหนี้ ไม่ใช่เข้าได้แต่ธุรกิจโรงแรมเท่านั้น เตรียมตั้ง Call Center เป็นกรณีพิเศษ ต้อนรับลูกหนี้
  • “ส.อ.ท.” หนุนนโยบายบอร์ดยานยนต์ไฟฟ้า หลังเคาะเดินหน้าเพิ่มการใช้ระยะสั้นปี 2568 รวมไว้ที่ 1.05 ล้านคัน ชี้หัวใจสำคัญราคารถต้องต่ำกว่า 1 ล้านบาท สถานีชาร์จต้องเพียงพอ แนะออกมาตรการส่งเสริมการใช้ เน้นผลิตในประเทศ
  • สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จำกัด แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้ามาขายในประเทศไทยได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ในราคาโดสละ 10 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นไปตามราคาควบคุมขององค์การอนามัยโลก (WHO)
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 มี.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2563 ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 มี.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ ข้อมูลแรงงานที่ดีเกินคาดของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ระบุว่า ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 684,000 รายในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงกลางเดือนมี.ค.63 และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 735,000 ราย
  • นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ รายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือนก.พ., ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.พ. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top