น้ำมัน WTI ร่วงเกือบ 2.5% หลังมีข่าวเรือ Ever Given เริ่มลอยแล้ว

ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงเกือบ 2.5% หลังมีรายงานว่า เรือ Ever Given ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ เริ่มกลับมาลอยได้อีกครั้งแล้ว หลังจากที่เกยตื้นจนกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซ

ณ เวลา 12.18 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 1.52 ดอลลาร์ หรือ 2.49% แตะที่ระดับ 59.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

บริษัทอินช์เคป (Inchcape) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางทะเล ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เรือ Ever Given ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่เกยตื้นจนกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซ ขณะนี้กลับมาลอยได้อีกครั้งแล้ว และกำลังได้รับการช่วยกู้เพิ่มเติมโดยทีมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

“เรือ Ever Given ได้รับการกู้จนกลับมาลอยอีกครั้งได้สำเร็จ ณ เวลา 04.30 น.ของวันที่ 29 มี.ค. 2564 ขณะนี้กำลังมีการช่วยกู้อย่างต่อเนื่อง และจะประกาศข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องแผนดำเนินการขั้นต่อไปเมื่อทราบแน่นอนแล้ว”

อินช์เคปเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์

ก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เรือ Ever Given ได้เกยตื้นอยู่ในคลองสุเอซเมื่อวันที่ 23 มี.ค. โดยเรือ Ever Given มีความยาวเกือบ 400 เมตร กว้าง 59 เมตร และเป็นหนึ่งในเรือขนส่งสินค้าลำใหญ่ที่สุดในโลก โดยสามารถจุตู้คอนเทนเนอร์ได้ถึง 20,000 ตู้ในแต่ละเที่ยว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top