ปากีสถานห้ามรวมกลุ่มในที่สาธารณะ สกัดโควิดระลอกสาม

แถลงการณ์จากศูนย์บัญชาการและปฏิบัติการแห่งชาติของปากีสถาน (NCOC) ระบุว่า ปากีสถานได้บังคับใช้มาตรการห้ามรวมกลุ่มในสถานที่สาธารณะทั่วประเทศเมื่อวันที่ 28 มี.ค. เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสาม

มาตรการดังกล่าวห้ามรวมกลุ่มทุกประเภท ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง โดยมีผลบังคับใช้ทันที ครอบคลุมถึงการจัดงานกิจกรรมทางสังคม วัฒนธรรม การเมือง กีฬา และอื่น ๆ ส่วนงานแต่งงานห้ามจัดตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. เป็นต้นไป โดยแต่ละจังหวัดสามารถพิจารณาสถานการณ์การระบาดในพื้นที่เพื่อบังคับใช้มาตรการเหล่านี้ได้ก่อนกำหนด

ทางด้านนายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากไม่สามารถบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศได้ แม้จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

นายข่านแถลงข่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์ว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสาม มีความรุนแรงมากกว่าระลอกก่อน ดังนั้นชาวปากีสถานต้องปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุขอย่างจริงจัง ซึ่งรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัยและหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลจากศูนย์ NCOC ณ วันที่ 28 มี.ค. ระบุว่า ปากีสถานตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 4,767 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมง ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 654,591 ราย และผู้เสียชีวิตสะสม 14,215 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top