เงินบาทเปิด 31.20/24 ต่อดอลล์ แนวโน้มอ่อนค่าหลังบอนด์ยีลด์สหรัฐเพิ่ม กรอบวันนี้ 31.15-31.25

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.20/24 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.17 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าจากปิดตลาดเมื่อเย็นวาน และคาดว่าเงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางอ่อนค่าได้ต่อ จากปัจจัยเรื่องอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond Yield) ที่ยังปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นสำคัญ

“บาทวันนี้คงจะอ่อนค่าต่อ จากปัจจัยเรื่องบอนด์ยิลด์เป็นหลัก”

นักบริหารเงินระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.15 – 31.25 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (29 มี.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.34599% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.34460%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 109.80 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 109.58 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1700 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1772 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.199 บาท/ดอลลาร์
  • ธปท.ชี้ “แบงก์-นอนแบงก์” แห่ขออนุญาตปล่อยสินเชื่อบุคคลดิจิทัลคึกคัก ล่าสุดไฟเขียว 2 ราย แย้มอยู่ระหว่าง พิจารณาอีกหลายราย หวังช่วยประชาชนเข้าถึงสินเชื่อ ลดพึ่งพาหนี้นอกระบบ ด้านกรุงศรีฯ จ่อยื่นขอไลเซ่นส์ แนวโน้มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง
  • สทท.จี้รัฐเพิ่ม “กรุงเทพฯ” นำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว เริ่ม 1 ต.ค.นี้ เสริมทัพเมืองท่องเที่ยวหลัก 6 พื้นที่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย พัทยา เชียงใหม่ ดันยอดเพิ่มอีก 3 ล้านคน ใกล้เคียงเป้ารวมปีนี้ 6.5 ล้านคน
  • นายกฯ สั่งตามวิกฤติคลองสุเอซใกล้ชิด ห่วงผลกระทบนำเข้า-ส่งออกสินค้า ชี้ปัญหาคลี่คลายเร็วทำผลกระทบน้อย ด้านสรท.ลุ้นเปิดทางเรือ 300 ลำเข้าคิว ผ่านคลอง ผวาสินค้าไทยถึงปลายทางล่าช้า ด้านพาณิชย์แนะเอกชนติดต่อผู้นำเข้า-ชิปเปอร์วางแผนรับขนส่งช้าสินค้าตกค้าง
  • ผู้แทนการค้าของสหรัฐ (USTR) เปิดเผยว่า สหรัฐยังไม่พร้อมที่จะยกเลิกมาตรการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในเร็วๆนี้ แต่อาจจะเปิดโอกาสที่จะเจรจากับจีน
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (29 มี.ค.)เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังมีรายงานข่าวว่าบริษัทเฮดจ์ฟันด์ในสหรัฐผิดนัดชำระการเพิ่มเงินประกัน (Margin Call) และส่งผลให้ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐผันผวนอย่างหนัก
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (29 มี.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ ซึ่งจะประกาศแผนการลงทุนด้านสาธารณูปโภคในวันพุธนี้
  • นักลงทุนจับตาแผนการลงทุนด้านสาธารณูปโภควงเงิน 3 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน โดยคาดว่าเขาจะเปิดเผยโครงการดังกล่าวในวันพุธนี้
  • ข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนม.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากคอนเฟอเรนซ์บอร์ด, ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมี.ค.จาก ADP, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.พ. และยอดขายรถยนต์เดือนมี.ค.
  • นักลงทุนยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 630,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.0%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top