CENTEL ปิดดีลซื้อหุ้น 85% ร้านส้มตำนัว เป็นเงิน 200 ลบ.

บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยว่า บริษัท เซ็นทรัล เรสสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100%และมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 620 ล้านบาท ได้ลงทุนในบริษัท เอสทีเอ็น เรสสตอรองค์ จำกัด (STN) ซึ่งดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า”ส้มตำนัว” (Somtam Nua) จากการลงทุนซื้อหุ้นสามัญ STN จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวนทั้งสิ้น 1,997,500 หุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น ประมาณ 200 ล้านบาท โดยการชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 เมษายน 2564 คิดเป็นสัดส่วน 85% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่มี 2,350,000 หุ้น

บริษัท เอสทีเอ็น เรสสเตอรองค์ จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีการรับโอนกิจการและทรัพย์สินของ 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ริช ไฟว์ เรสเตอรองค์ จำกัด(R5) บริษัท เอส ไฟว์ เรสเตอรองค์ จำกัด (S5) และบริษัท เอสเอสวี เรสสเตอรองค์ จำกัด (SSV) (บริษัทเดิม) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “ส้มตำนัว” โดยมีนายสุธาชล วัฒนะสินากร เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้บริการของบริษัทและเป็นผู้มีอำนาจควบคุมเด็ดขาด

ร้านอาหารส้มตำนัว เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 โดย ณ ปัจจุบัน มีการเปิดดำเนินกิจการทั้งสิ้น 6 สาขา ประกอบด้วย สาขาสยามเซ็นเตอร์ สาขาสยามสแควร์ สาขาเซ็นทรัลแอมบาสซี สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาเมกกาบางนา และสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว

บริษัทคาดว่าผลตอบแทนจากการดำเนินงาน และการขยายการลงทุนไปในธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “ส้มตำนัว” ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจร้านอาหารของบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top