เงินบาทเปิด 31.21 แข็งค่าจากวานนี้ตามทิศทางตลาด จับตาตัวเลขจ้างงานฯสหรัฐคืนนี้

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 31.21 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 31.31 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามทิศทางตลาดโลก หลังดอลลาร์อ่อนค่าเนื่องจากบอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลง และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการจากการว่างงานสูงกว่าตลาดคาดการณ์ไว้

“บาทแข็งค่าจากเย็นวานนี้ตามทิศทางตลาดโลก หลังดอลลาร์อ่อนค่าเนื่องบอนด์ยีลด์ลดลงและตัวเลขขอรับสวัสดิการว่างงานสูงกว่าคาด”

นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 31.10 – 31.30 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดรอดูการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคืนนี้ที่คาดว่าจะช่วยหนุนให้ดอลลาร์กลับมาแข็งค่าได้

THAI BAHT FIX 3M (1 เม.ย.) 0.35470% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.35620%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 110.62 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 110.80/82 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1772 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.1737/1740 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.281 บาท/ดอลลาร์
  • ประธานชมรมธุรกิจบัตรเครดิตชี้ โควิดกระแทกธุรกิจบัตรเครดิต ปี’63 ยอดใช้จ่ายติดลบ 19% คาดครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นตัวได้ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ปรับกลยุทธ์ตอบโจทย์พฤติกรรมนิวนอร์มอล ลูกค้าพรีเมียม ตั้งเป้ายอดรูดบัตรโต 9% เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ 5%
  • ปิดโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เงินสะพัด 1 แสนล้านบาท ด้านศูนย์วิจัยกสิกรประเมินหนี้ครัวเรือนปี 2564 ยังมีแนวโน้มสูงต่อเนื่องในกรอบ 89-91% ต่อจีดีพี
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยสงกรานต์ปีนี้เงินสะพัดต่ำสุดรอบ 9 ปี ลดลง 16.9% เหลือ 1.1 แสนล้านบาท เพราะคนยังกลัวโควิดไม่กล้าใช้เงิน ส่วนทัศนะต่อการเปิดประเทศส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วยหวั่นระบาดอีกรอบ เพราะวัคซีนยังฉีดไม่ทั่วถึง
  • รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ผลสำรวจผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อภาคธุรกิจไทยในเดือน มี.ค.64 การฟื้นตัวของธุรกิจใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้า โดยการฟื้นตัวของธุรกิจที่ไม่ใช่ภาคการผลิตปรับลดลงจากกำลังซื้อที่อ่อนแอ และผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่การฟื้นตัวของธุรกิจในภาคการผลิตปรับดีขึ้น ตามคำสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศที่ทยอยกลับมา แต่ปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทเนอร์ และต้นทุนค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้นยังคงกดดันการฟื้นตัวของภาคการ
    ผลิต
  • สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐดีดตัวสู่ระดับ 64.7 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2526 จากระดับ 60.8 ในเดือนก.พ. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 61.7 ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจกลับมาคึกคักอีกครั้ง
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สองเมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวลงสู่ระดับต่ำกว่า 1.7% นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำด้วย
  • นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 630,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.0%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top