“แมร์เคิล” เรียกร้องชาวเยอรมนีทำตามกฎคุมโควิดอย่างเคร่งครัดช่วงอีสเตอร์

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้เรียกร้องให้ชาวเยอรมนีปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับมาตรการด้านสาธารณสุขและข้อจำกัดด้านการสัมผัสติดต่ออย่างเคร่งครัดในช่วงเทศกาลอีสเตอร์

นางแมร์เคิลเปิดเผยผ่านทางวิดีโอว่า หนึ่งในเป้าหมายหลักคือการปกป้องสุขภาพประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และดำเนินการทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อให้มั่นใจว่าระบบสาธารณสุขของเยอรมนีจะสามารถรับมือกับความท้าทายครั้งใหญ่ได้

นางแมร์เคิลกล่าวว่า “บรรดาแพทย์และพยาบาลในเยอรมนีไม่สามารถเอาชนะการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบที่ 3 ได้ด้วยตนเอง แต่ด้วยการปฎิบัติของพวกเรา เราสามารถทำให้สถานการณ์บรรเทาลง, หยุดการแพร่ระบาด และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง”

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) เปิดเผยว่า เยอรมนีกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 ขณะผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น โดย ณ วันพฤหัสบดีที่ 1 เม.ย. เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 24,300 ราย เพิ่มจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 1,600 ราย

นางแมร์เคิลกล่าวว่า ช่วงไม่กี่วันข้างหน้าจะเป็นเทศกาลอีสเตอร์ที่เงียบเหงา โดยจัดกันเป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อลดการสัมผัสให้น้อยที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้ทุกคนต้องเจอกับข้อจำกัดจำนวนมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาแล้วก็ตาม

ในเวลาเดียวกัน นางแมร์เคิลได้ให้กำลังใจชาวเยอรมนีในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ โดยระบุว่าสถานการณ์ในตอนนี้ได้แตกต่างออกไป เพราะเยอรมนีมีความสามารถในการตรวจหาผู้ติดเชื้อ และได้ดำเนินโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top