ยอดผู้เสียชีวิตจากรถไฟตกรางในไต้หวันพุ่งเป็น 51 ราย รุนแรงสุดในรอบ 30 ปี

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟตกรางในอุโมงค์ทางตะวันออกของไต้หวันในวันนี้ พุ่งขึ้นเป็น 51 ราย และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 144 ราย ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์รถไฟตกรางที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี

สำนักงานดับเพลิงของไต้หวันเปิดเผยว่า รถไฟขบวนดังกล่าวพร้อมผู้โดยสารประมาณ 490 คนซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่เมืองไถ้ตุงนั้น ได้ประสบอุบัติเหตุตกรางในอุโมงค์ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองหัวเหลียน ซึ่งส่งผลให้ตู้รถไฟบางส่วนกระแทกกับกำแพงของอุโมงค์ ขณะที่ทีมกู้ภัยประสบกับความยากลำบากในการเข้าถึงจุดที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในอุโมงค์

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สาเหตุของรถไฟตกรางในครั้งนี้ เกิดจากรถคันหนึ่งของบริษัทรับเหมาซ่อมบำรุงรางรถไฟ ได้ไหลมาชนเข้ากับรถไฟขบวนดังกล่าว

ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงกระทรวงการขนส่ง ดำเนินความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ประสบภัยในครั้งนี้

รายงานระบุว่า เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ไต้หวันเคยประสบเหตุรถไฟตกรางในพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 175 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 เม.ย. 64)

Tags: ,
Back to Top