นายกฯอังกฤษเตรียมผ่อนปรนมาตรการคุมโควิด คาดประกาศแผนเปิดประเทศด้วย

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมประกาศแผนผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 วันนี้ ซึ่งหลายๆ ฝ่ายคาดกันว่านายกฯ อังกฤษจะประกาศแผนเปิดประเทศให้ชาวต่างชาติด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศคาดการณ์ว่า นายจอห์นสันจะประกาศยืนยันว่า ธุรกิจค้าปลีกที่ไม่จำเป็น ธุรกิจบริการกลางแจ้ง และร้านทำผม จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งได้ในวันที่ 12 เม.ย. ในอังกฤษ และจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพาสปอร์ตวัคซีนและการเดินทางระหว่างประเทศด้วย อย่างไรก็ดี นายจอห์นสันไม่น่าจะประกาศกรอบเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับแผนเปิดประเทศในวันนี้

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ รายงานว่า ภายใต้แผนปัจจุบันของอังกฤษ จะไม่มีการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้งจนกว่าจะถึงวันที่ 17 พ.ค. เป็นอย่างเร็ว

สายการบินต่างๆ กำลังสู้เพื่อความอยู่รอดหลังแทบไม่มีการเดินทางเลยทั้งปี และแผนของรัฐบาลในการเปิดประเทศสำหรับผู้ที่เดินทางจากประเทศต่างๆ ตามระดับการติดเชื้อและการฉีดวัคซีนนั้นก็ให้ความหวังว่า อังกฤษจะรองรับการท่องเที่ยวในบางรูปแบบได้

ทั้งนี้ การค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 ครั้งนี้ จะมีการยกระดับการตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้นด้วย โดยทุกคนในอังกฤษต้องรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและค้นหาผู้ที่ไม่แสดงอาการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top