NCAP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% เน้นขยายฐานลูกค้า-เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุม

นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนรายได้รวมอยู่ที่ 1,141.40 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ การขยายฐานลูกค้าทั้งจากตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่เป็นพันธมิตรในปัจจุบัน เพิ่มตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหม่ และขยายไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ เพื่อให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของจำนวนสัญญาใหม่อย่างรัดกุมและมีคุณภาพ ด้วยแผนการรุกตลาดโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน ทั้งการนำระบบ Mobile Application ระบบ Credit Scoring และพัฒนา ERP อำนวยความสะดวกในการทำงาน รองรับการขยายสินเชื่อให้มีความรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมจุดเด่นในการติดตามและทวงถามหนี้ที่ดีอย่างต่อเนื่อง และคาดต้นทุนทางการเงินที่ลดลงหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 63 ที่ผ่านมา เป็นปัจจัยสนับสนุนรายได้และกำไรในปีนี้ให้มีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

“ในปีนี้ เราพร้อมขยายผลิตภัณฑ์และการให้บริการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจหลักในการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ครอบคลุมรถจักรยานยนต์ขนาดรถเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ที่คาดจะมีการเติบโตขึ้นจากปี 63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่อผู้ผลิตรถจักรยานยนต์หลายรายต้องหยุดผลิต และเกิดอุปสงค์ส่วนเกินในตลาด ในปีนี้สถานการณ์ผ่อนคลายในทางที่ดีขึ้น แม้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้จะมีโควิดระลอกใหม่ แต่ก็ไม่กระทบธุรกิจ และ NCAP มีความพร้อมในการขยายตลาดด้วยพอร์ตที่มีคุณภาพ เห็นได้จาก NPL ของบริษัทฯ อยู่ในระดับต่ำมาก หรือเพียงไม่ถึง 2% อีกทั้ง การมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น และมีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ COM7 ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และ SYNEX ผู้นำทางด้านสินค้าและเทคโนโลยี เข้ามาสนับสนุนโอกาสการขยายธุรกิจในอนาคต” นายสมชัย กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ให้บริการ 43 จังหวัด มีสาขาสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศรวม 24 สาขา โดยในปีนี้ จะเพิ่มพื้นที่ให้บริการเป็น 62 จังหวัด ซึ่งจะเพิ่มจำนวนสาขาอีก 19 สาขา แบ่งเป็น ภาคกลางและกรุงเทพ 3 สาขา , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 สาขา , ภาคตะวันตก 2 สาขา , ภาคตะวันออก 3 สาขา , ภาคเหนือ 4 สาขา และ ภาคใต้ 3 สาขา เพื่อรองรับการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในปีนี้

สำหรับความร่วมมือกับ บมจ. คอมเซเว่น (COM7) นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาการทำธุรกิจร่วมกัน ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top