DELTA มั่นใจยอดขายปี 64 โต 10%ตามเป้าจากสินค้ากลุ่มพลังงานสะอาด-Data Center

นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อนที่ 6.3 หมื่นล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการสินค้าของกลุ่มพลังงานสะอาด และกลุ่มธุรกิจ Data Center ที่จะมีความต้องการขยายงานอย่างต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานดารณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะมีการแพร่ระบาดรอบใหม่หรือไม่ และจะกระทบต่อภาพรวมอย่างไรบ้าง รวมไปถึงการนำเข้าวัสดุในการผลิตว่าจะมีผลกระทบหรือไม่ด้วย

ขณะที่ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า (EV) นั้น มองว่า เป็นโอกาสเติบโตที่ดีในอนาคต และบริษัทยังคงเดินหน้าขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า อย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งสำคัญคือ จะต้องสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในเรื่อง EV ว่ามีประโยชน์อย่างไร มีความจำเป็นอย่างไร ในด้านของราคาจะต้องเข้าถึงได้ รวมถึงหาซื้อได้ง่ายด้วย ขณะที่ในด้านการผลิตนั้น ภาครัฐควรจะต้องมีมาตรการส่งเสริม หรือสร้างแรงจูงใจ (Insentive) ให้กับภาคการผลิตด้วย

สำหรับการลงทุน ทั้งในด้านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ด้าน IOT 5G ด้านพลังงานหมุนหมุนเวียน พลังงานทดแทนนั้นบริษัทมีความพร้อม เนื่องจากมีโอกาสที่จะเติบโตได้ดีในอนาคตอีกมาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top