UAC เผย PTTEP เซ็นต่อสัญญาขายก๊าซธรรมชาติให้ รง.PPP ยาว 10 ปี

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยว่า บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ได้ดำเนินการเซ็นต่อสัญญาเพื่อจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ ให้กับโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ที่จังหวัดสุโขทัย เป็นเวลา 10 ปี ส่งผลให้ UAC สามารถเดินเครื่องจากโรงงาน PPP ได้อย่างต่อเนื่อง เตรียมรองรับความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ จากการผลิตในส่วนของก๊าซเชื้อเพลิง C1 ก๊าซหุงต้ม (LPG) และก๊าซโซลีนธรรมชาติ (NGL)

ทั้งนี้บริษัทฯ สามารถส่ง C1 ไปให้โรงไฟฟ้าเสาเถียรที่มีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ 3.9 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า กำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ได้ต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯ ยังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะหาแหล่งกาซธรรมชาติจากพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมอีก เพื่อทำให้โรงงาน PPP มีการผลิตเต็มกำลังผลิตสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจทางด้านพลังงานสะอาดของบริษัทฯ ในอนาคต

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (BBF) มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลครึ่งหลังของปี 63 ตามสัดส่วนที่บริษัทฯ ถือหุ้น BBF ในสัดส่วนร้อยละ 30 ในอัตราหุ้นละ 142 บาท คิดเป็นเงิน 119.92 ล้านบาท และกำหนดการจ่าย ในวันที่ 28 เม.ย.64 คาดว่า UAC จะรับรู้กำไรจากเงินปันผลเข้ามาในไตรมาส 2/64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top