สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ยันทุกเที่ยวบินปลอดภัยแม้พบผู้ติดโควิด-19 ใช้บริการ

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ชี้แจงกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใช้บริการ โดยยังคงให้ความมั่นใจในมาตรการป้องกันโรคดังกล่าวแก่ผู้โดยสารทุกคน ทั้งนี้สายการบินฯ ได้รับข้อมูลว่าผู้โดยสารคนดังกล่าวเดินทางจากสนามบินดอนเมืองสู่จังหวัดนครศรีธรรมราชด้วยเที่ยวบิน SL 792 ในวันที่ 11 เม.ย.64 ซึ่งก่อนการเดินทางผู้โดยสารได้ผ่านจุดคัดกรองที่สนามบินถือว่าเป็นปกติ ไม่ได้ปรากฎว่ามีไข้ จึงไม่มีการห้ามไม่ให้มีการเดินทางแต่อย่างใด

ทั้งนี้สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ยังคงรักษามาตรการความปลอดภัยและปฏิบัติตามตามกฎระเบียบของกรมการบินพลเรือน (กพท.) อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิด ทั้งต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก โดยในส่วนของลูกเรือและนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่ทำการปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้นได้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและทำการส่งไปตรวจวัดไข้ต่อไป

สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการดังกล่าวได้มีการพ่นเสปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานความปลอดภัย หลังเที่ยวบินที่กลับจากการให้บริการเป็นประจำทุกครั้ง และขอให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารทุกคนว่าบนเครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ สะอาด ปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top