ฟิลิปปินส์ต่อเวลามาตรการห้ามต่างชาติเข้าประเทศถึง 30 เม.ย.หวังคุมโควิด

ฟิลิปปินส์จะขยายเวลาบังคับใช้มาตรการห้ามเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้เดินทางชาวต่างชาติไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงอยู่ในระดับสูง

มาตรการห้ามเดินทางเข้าประเทศดังกล่าวซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.นั้น เดิมมีกำหนดยกเลิกในวันที่ 21 เม.ย. แต่จะยืดเวลาออกไปอีกกว่าหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยราว 10,000 รายต่อวันในสัปดาห์นี้

ภายใต้มาตรการสั่งห้ามของคณะทำงานควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของฟิลิปปินส์นั้น ชาวต่างชาติจะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ฟิลิปปินส์ แม้มีข้อยกเว้นบางประการก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สำหรับผู้ที่ได้รับการยกเว้นได้แก่นักการทูต, ชาวต่างชาติที่ปฏิบัติหน้าที่ทางการแพทย์, นักเดินเรือชาวต่างชาติที่ทำงานในเรือบรรทุกสินค้า, คู่สมรสชาวต่างชาติและบุตรของพลเมืองฟิลิปปินส์ และชาวต่างชาติอื่นๆ ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรมที่ได้รับการอนุมัติจากคณะทำงานควบคุมโรคระบาด

นายแฮร์รี่ โร้ก โฆษกของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตแห่งฟิลิปปินส์เปิดเผยแถลงการณ์ในวันนี้ว่า คำสั่งห้ามเดินทางดังกล่าวไม่สามารถบังคับใช้กับชาวต่างชาติที่ได้รับการยกเว้นให้เข้าประเทศได้โดยได้รับการอนุมัติจากกระทรวงต่างประเทศก่อนวันที่ 22 มี.ค.

ทั้งนี้ ข้อมูลของวันพฤหัสบดี (15 เม.ย.) ระบุว่า ฟิลิปปิส์มียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 แตะ 904,285 ราย และมียอดผู้เสียชีวิต 15,594 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top