อินเดียให้คำมั่นประชาชนทุกคนจะได้รับวัคซีนต้านโควิดตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้

รัฐบาลกลางของอินเดียให้คำมั่นว่า ประชาชนทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจะได้รับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป

รัฐบาลอินเดียได้ดำเนินการวัคซีนให้กับประชาชนโดยแบ่งออกเป็น 3 เฟส โดยเริ่มฉีดเฟสแรกเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มจากบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่แนวหน้า ส่วนเฟสที่ 2 เริ่มเมื่อวันที่ 1 มี.ค. โดยฉีดให้กับกลุ่มผู้ที่มีอายุมากกว่า 45 ปี

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการประชุมที่มีนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดียเป็นประธาน โดยนายโมดีระบุว่า รัฐบาลทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความมั่นใจว่าชาวอินเดียจะสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยข้อมูลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 273,810 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศขณะนี้พุ่งขึ้นเป็น 15,061,919 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดในอินเดียยังคงย่ำแย่ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับทั่วโลก โดยรัฐบาลฮ่องกงประกาศระงับเที่ยวบินจากอินเดีย ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ เป็นเวลา 14 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (20 เม.ย.) หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์จากอังกฤษหรือสายพันธุ์ N501Y จากเที่ยวบินของทั้ง 3 ประเทศในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ทางด้านรัฐบาลอังกฤษประกาศห้ามผู้ที่เดินทางจากอินเดียเข้าประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันศุกร์นี้ อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top