TIDLOR เลือกใช้ ออราเคิล อัพเกรดศักยภาพองค์กรด้วยคลาวด์เสริมประสิทธิภาพด้าน IT

บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) เลือกโซลูชั่นการวางแผนทรัพยากรองค์กรผ่านระบบคลาวด์ของออราเคิล (Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Planning: ERP) ในการดูแลและปรับปรุงการบริหารจัดการข้อมูลด้านการเงินให้มีความเป็นธรรม โปร่งใส และให้บริการด้านการเงินกับคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ได้อย่างเพียงพอ (Underbanked) ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ Oracle Cloud ERP จะช่วยให้สามารถปรับขั้นตอนการทำงานภายในบริษัททั้งหมดให้มีความสอดคล้องกัน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและยกระดับประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม ให้มีความยืดหยุ่นในการทำงาน และทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน รวมถึงเป็นไปตามกฎ และข้อกำหนดต่างๆได้ง่ายขึ้น

นายเบอร์นาร์ด โช ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ TIDLOR เปิดเผยว่า การเลือกใช้ระบบ Oracle Cloud ERP นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ระบบดิจิทัลของเงินติดล้อ ซึ่งโซลูชั่นของออราเคิลสามารถยกระดับแพลตฟอร์มของเราให้มีความทันสมัย ด้วยการทำงานผ่านระบบคลาวด์ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามการทำงานได้ง่าย เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานจริง และแทบไม่จำเป็นต้องมีการดูแลรักษาในด้านไอทีโซลูชั่น Oracle Cloud ERP ใช้จัดการข้อมูลแบบบิลต์อิน ด้วยกระบวนการอัลกอริทึมที่ทำงานร่วมกันเป็นระบบทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นขั้นตอนชัดเจน

ขณะเดียวกันยังสามารถหาข้อมูลสำคัญจากข้อมูลดิบที่มีในหลากหลายรูปแบบ คลอบคลุมทุกการจัดเก็บ การจัดการข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงขั้นตอนการนำข้อมูลมาช่วยในการตัดสินใจ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการควบคุมด้านการเงิน ป้องกันการรั่วไหลของเงินสด ปรับรูปแบบการตรวจสอบให้สอดคล้องกัน และตรวจจับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งช่วยให้ทีมงานฝ่ายการเงินของบริษัทสามารถลดเวลาด้านการรักษาความปลอดภัยในการทำงาน และลดการใช้แรงงาน เพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบต่างๆในด้านการเงิน

อีกทั้งการเลือกใช้ Oracle Consulting ให้เป็นพันธมิตรสำหรับการดำเนินงานนั้น ทำให้เงินติดล้อสามารถใช้งานด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่มีการอัปเดตด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และระบบ ERP ยังใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ และ Machine Learning ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจาการทำงานของ AI มาช่วยให้สามารถตรวจจับความผิดปกติ คาดการณ์ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และให้คำแนะนำในการทำงานได้ และนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เงินติดล้อสามารถเดินหน้าสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการ ตลอดจนสร้างพื้นฐานความรู้ด้านการเงินให้กับผู้คนในสังคมได้อย่างยั่งยืน

นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันบทบาทของสถาบันทางการเงินกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และเงินติดล้อถือเป็นผู้นำระดับแถวหน้าในการเปลี่ยนผ่านธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยี ในขณะที่ความรวดเร็วของนวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้น ความพร้อมในการรับมือด้านไซเบอร์ และความสามารถในการประเมินมูลค่าจากข้อมูลนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างความแตกต่างทางธุรกิจ ซึ่งการเลือกใช้เทคโลโลยีคลาวด์ และนวัตกรรมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เงินติดล้อสามารถเพิ่มศักยภาพได้ในระดับสูงสุดของการขับเคลื่อนธุรกิจ และบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเสริมการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนสำคัญได้มากขึ้นกว่าเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top