นายกฯ นัดฝ่ายเศรษฐกิจหารือมาตรการเยียวยาประชาชนเพิ่มเติมช่วงบ่ายวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะหารือฝ่ายเศรษฐกิจของรัฐบาล เพื่อหารือมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจเพิ่มเติม ในส่วนโครงการ “เราชนะ” จะดำเนินการต่อไป และมาตรการที่จบไปแล้วจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งจะได้คำตอบในเร็วๆ นี้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีปัญหาเรื่องจัดการงบประมาณมาดำเนินมาตรการต่างๆ  โดยพยายามจัดหางบประมาณให้เพียงพอในสถานการณ์ขณะนี้

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้มีการเร่งรัดจัดหาที่ดินเพื่อให้ราษฎรตามกลไกของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) รวมถึงจะเร่งรัดการจัดหาบ้านเคหะสุขประชาในทุกจังหวัดทั่วประเทศ หลังได้รับการตอบรับเป็นจำนวนมากจากการเปิดตัวโครงการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมกับให้แนวทางการจัดหาบ้านน็อกดาวน์ในพื้นที่แออัดสำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รับไปดำเนินการต่อไป

สำหรับการพัฒนารัฐวิสาหกิจได้เร่งรัดให้หน่วยงานต่างๆได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยขอให้รัฐวิสาหกิจต่างๆได้กำกับการทำงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เน้นการให้บริการประชาชน สร้างรายได้ให้กับประเทศและลดภาระงบประมาณภาครัฐ ซึ่งต้องยอมรับว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลต่อเศรษฐกิจมากพอสมควร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top