“เน็ตฟลิกซ์” เผยจำนวนผู้ใช้บริการชะลอตัวลงในไตรมาส 1/2564

บริษัทเน็ตฟลิกซ์ อิงค์ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอของสหรัฐเปิดเผยว่า การผลิตรายการทีวีและภาพยนตร์ที่ชะลอตัวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้บริการในไตรมาสแรกของปี 2564 และส่งผลให้ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ร่วงลง 11% เมื่อวานนี้

รายงานระบุว่า มีผู้ใช้บริการเน็ตฟลิกซ์ใหม่ประมาณ 3.98 ล้านรายในไตรมาส 1/2564 ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์จากผลสำรวจของ Refinitiv ที่ 6.25 ล้านราย

ขณะเดียวกัน เน็ตฟลิกซ์คาดว่า ผู้ใช้บริการใหม่จะเพิ่มขึ้นเพียง 1 ล้านรายในไตรมาสที่ 2/2564 ขณะที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 4.8 ล้านราย

ราคาหุ้นของเน็ตฟลิกซ์ ร่วงลง 11% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ แตะ 489.28 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้มูลค่าตลาดของบริษัทลดลง 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์

สำหรับไตรมาสปัจจุบัน เน็ตฟลิกซ์คาดการณ์ว่าจะมีลูกค้าสตรีมมิ่งใหม่สุทธิเพียง 1 ล้านราย ซึ่งถือเป็นยอดการขยายตัวต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท ส่วนข้อมูลจาก FactSet ระบุว่า จำนวนผู้ใช้งานเน็ตฟลิกซ์ที่เพิ่มขึ้นรายไตรมาสต่ำที่สุดนั้นอยู่ที่ระดับมากกว่า 1 ล้านรายเล็กน้อยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2556

ในปีที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์มีจำนวนผู้ใช้บริการใหม่เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์แตะ 15.8 ล้านราย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลกต้องอยู่กับบ้าน อย่างไรก็ดี บริษัทระบุว่า การแพร่ระบาดได้ขัดขวางการถ่ายทำรายการใหม่ๆ

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าผู้คนจะใช้เวลาในรับชมสตรีมมิ่งน้อยลง เนื่องจากมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-10 ในวงกว้าง และประชาชนจำนวนมากขึ้นเริ่มออกนอกบ้าน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top