JR ลุ้นปลายปีคว้างานเพิ่มดัน Backlog แตะ 1 หมื่นลบ. หลังตุนไว้ 6.2 พันลบ.

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าส่งมอบงานได้ตามแผนงาน จะเป็นผลักรายได้และกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะไม่มีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งการล็อกดาวน์ในเวลานั้นทำให้ประสบปัญหาในการเข้าทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู

แม้ปัจจุบันจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกสาม ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับบริษัท เพราะงานของบริษัท 60 – 70% เป็นงานระบบไฟฟ้า ส่วนที่เหลือจะเป็นงานวิศวกรโยธา (Civil) บริษัทยังสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ ปัจจุบันได้มีการลงสายเคเบิ้ลไปแล้วบางพื้นที่ เชื่อว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้จะยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ปัจจุบันที่มีกว่า 6,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯมีแผนเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าโครงการคาดว่าจะใกล้เคียงเฟส 1 ซึ่งมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานดังกล่าวค่อนข้างสูง ส่งผลให้ Backlog ในปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาท ผลักดันผลงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นายจรัญ กล่าวว่า บริษัทฯได้ขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering บริษัทฯ มั่นใจว่าการขยายฐานรายได้ สามารถผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการรับรองบัญชีรายชื่อของซัพพลายเออร์ ( Approved Vender List) แล้วจาก บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ซึ่งอยู่ในแผนของบริษัทฯ ที่จะขยายรายได้ในอนาคต

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top