ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปีนี้ เหตุโควิดระบาดไม่หยุด

นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งญี่ปุ่นและประธานบริษัทโตโยต้าเปิดเผยว่า งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในปีนี้จะถูกยกเลิก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

นายโตโยดะแถลงต่อสื่อมวลชนว่า เป็นการยากที่จะจัดงานมอเตอร์โชว์ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 2 ปีที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ขณะที่ต้องรับประกันความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานในช่วงที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“โตเกียว มอเตอร์โชว์จะถูกยกเลิก และจะไม่เลื่อนออกไปแต่อย่างใด” นายโตโยดะระบุ พร้อมเสริมว่า “เป็นเรื่องยากที่จะจัดงานในลักษณะที่ผู้คนจำนวนมากจะสามารถสัมผัสได้ถึงความน่าดึงดูดใจของรถยนต์ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย”

นอกจากนี้ นายโตโยดะกล่าวว่า งานโตเกียว มอเตอร์โชว์นี้ร่วมมือกับหลายอุตสาหกรรมในการสร้างวิสัยทัศน์ของอนาคตใหม่สำหรับวงการรถยนต์” พร้อมเสริมว่า “จะมีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 1.3 ล้านคน เราไม่ต้องการจัดงานทางออนไลน์ เราต้องการจัดงานที่สามารถมาพบปะกันได้ นั่นคือเหตุผลที่เราเลือกที่จะยกเลิกงานในครั้งนี้”

ทั้งนี้ งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุดจัดขึ้นเมื่อเดือนต.ค. 2562 ขณะที่งานเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์จัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่ประเทศจีน

นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกำลังพิจารณาว่าจะประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงโตเกียว, โอซาก้า และพื้นที่อื่นๆ หรือไม่ รวมถึงเพิ่มข้อจำกัดเพื่อสกัดยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดที่เพิ่มขึ้นก่อนเริ่มการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิกเพียง 3 เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top