AIMIRT ลงทุนเพิ่มสิทธิการเช่า เจดับเบิ้ลยูดี นวนคร มูลค่าไม่เกิน 123.5 ลบ.

กองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เดินหน้าลงทุนเพิ่มเติมในสิทธิการเช่าระยะเวลา 30 ปี ในทรัพย์สินคุณภาพแห่งใหม่โครงการ ‘เจดับเบิ้ลยูดี นวนคร’ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 123.50 ล้านบาท ชูศักยภาพทำเลที่ตั้งใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ มีอัตราเช่าพื้นที่เต็ม 100% เสริมศักยภาพการสร้างรายได้จากค่าเช่าแก่กองทรัสต์ และการกระจายตัวของทรัพย์สินประเภทต่างๆ ที่ดียิ่งขึ้น

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ AIMIRT เปิดเผยว่า กองทรัสต์ AIMIRT ได้เข้าลงทุนในทรัพย์สินใหม่เพิ่มเติมอีก 1 โครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าระยะเวลา 30 ปี (นับตั้งแต่วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุน) ในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร

การลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการลงทุนของกองทรัสต์ที่มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพให้แก่กองทรัสต์ AIMIRT อย่างต่อเนื่อง โดยได้คัดเลือกทรัพย์สินในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพและตั้งอยู่ในทำเลที่ดี เพื่อขยายพอร์ตทรัพย์สินของกองทรัสต์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพิ่มความมั่นคงจากรายได้ค่าเช่าและช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างมีเสถียรภาพ

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า กองทรัสต์ AIMIRT เข้าลงทุนในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร พื้นที่รวมประมาณ 6,620 ตารางเมตร จาก บริษัท เบญจพรแลนด์ จำกัด (BJL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD)

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการคลังสินค้าและโรงงานที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่ภายในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรม นวนคร จังหวัดปทุมธานี โดยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 40 กิโลเมตร จึงเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของภาคอุตสาหกรรมและการขนส่งสินค้า สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วรองรับการเชื่อมต่อกับระบบโลจิสติกส์ที่หลากหลาย และมีระบบสาธารณูปโภคที่ดีรองรับ นอกจากนี้ตัวอาคารยังได้รับการออกแบบและก่อสร้างให้เป็นคลังสินค้าและโรงงานที่มีมาตรฐานสูง และเพิ่งเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 63

นายธนาเดช โอภาสยานนท์ กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า การเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร ใช้แหล่งเงินทุนมาจากเงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงิน ถือเป็นการขยายพอร์ตทรัพย์สินให้เติบโตและทำให้กองทรัสต์ AIMIRT สามารถรับรู้รายได้ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นได้ในทันที

ภายหลังจากกองทรัสต์ AIMIRT เข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเสริมให้ผลการดำเนินงานในภาพรวมของกองทรัสต์ AIMIRT มีความมั่นคงยิ่งขึ้น ยังจะส่งผลดีต่อการเพิ่มความหลากหลายด้านแหล่งที่มาของรายได้ และการกระจายตัวของทรัพย์สินแต่ละประเภท ทั้งในด้านของทำเลที่ตั้งทรัพย์สิน ผู้เช่าและประเภทอุตสาหกรรมของผู้เช่า จากศักยภาพของทรัพย์สินใหม่ที่เข้าลงทุนที่มีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% และมีระยะเวลาของสัญญาเช่ากับผู้เช่าของโครงการที่มีศักยภาพและฐานะทางการเงินที่มั่นคงระยะยาวประมาณ 14 ปี ช่วยเพิ่มโอกาสการสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ในระยะยาว

ปัจจุบันกองทรัสต์ AIMIRT มีทรัพย์สินที่เข้าลงทุนแล้วทั้งสิ้น 8 โครงการ ประกอบด้วย ทรัพยสินในกลุ่มคลังห้องเย็น คลังสินค้า และโรงงาน มีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% ทุกโครงการต่อเนื่องมานับตั้งแต่กองทรัสต์จัดตั้ง

โดยกองทรัสต์ AIMIRT สามารถรักษาผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอทุกไตรมาส อีกทั้งยังเป็นกองทรัสต์ที่มีอัตราการเติบโตของเงินปันผลสูงที่สุดกองหนึ่งในประเทศอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top