SAWAD ลั่นวงเงินพร้อมปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องลูกค้าฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ กลุ่มศรีสวัสดิ์พร้อมให้ความช่วยเหลือและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานหรือฐานะการเงินของบริษัทแต่อย่างใด เพราะปัจจุบันบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีวงเงินกู้ 5,000-6,000 ล้านบาทพร้อมที่จะนำมาปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 บริษัทยังมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ว่ารายได้และพอร์ตลูกหนี้จะเติบโต 20%

ปัจจุบันกลุ่ม SAWAD มีความพร้อมในการรุกธุรกิจครบวงจร และพร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ ทั้งนี้จุดแข็งของ SAWAD ก็คือการมีฐานทุนและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง โดยธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทลูกและเครือข่าย 5,000 สาขาทั่วประเทศ ส่วนธุรกิจจำนำทะเบียนรถจักยานยนต์ ผ่านบริษัทเงินสดทันใจ จำกัด(FM) ที่ร่วมหุ้นกับธนาคารออมสิน

ขณะที่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ดำเนินธุรกิจโดย บริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP) มี บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุนถือหุ้น 20% ธุรกิจเช่าซื้อ ดพเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) ล่าสุด SCAPเข้าไปถือหุ้นบริษัทเอส ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์สัดส่วน 90% ถือเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับ SCAP ในการให้บริการสินเชื่อแบบครบวงจร

“SAWAD มีความพร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ เรามีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในทุกธุรกิจ มีสาขารองรับการบริการร่วม 5 พันสาขา ทั่วประเทศ ฐานเงินทุนก็มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ก็ยังมีรายได้อื่นๆ จากธุรกิจนายหน้าขายประกัน ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ถือว่าเรามีความพร้อมมากในการขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศในทุกธุรกิจ”นางสาวดวงใจ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top