อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่น้อยสุดนับแต่เดือนก.ย. หลังคลายล็อกดาวน์

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของอังกฤษเปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1,712 ราย ซึ่งน้อยที่สุดนับแต่ช่วงต้นเดือนก.ย. ขณะที่ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 4,404,882 ราย

ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 11 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 127,428 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตนี้นับเฉพาะผู้ที่เสียชีวิตภายใน 28 วันหลังตรวจพบเชื้อโควิด-19

อังกฤษได้อนุญาตให้เปิดร้านค้าที่ไม่สำคัญและธุรกิจบริการกลางแจ้งอีกครั้งในอังกฤษเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้มีประชาชนกว่า 33.6 ล้านรายได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกไปแล้ว

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยอมรับว่าผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ต่างมีความเห็นว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกรอบในปีนี้ และชาวอังกฤษต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม นายจอห์นสันระบุว่า ไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ใดที่แนะนำให้อังกฤษต้องเปลี่ยนแผนการปลดล็อกดาวน์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในอังกฤษขณะนี้ ร้านค้าทั้งหมด รวมถึงร้านทำผม ร้านเสริมสวย และบริการที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดอื่นๆ สามารถเปิดบริการได้นับตั้งแต่ที่มีการผ่อนคลายล็อกดาวน์ในวันที่ 12 เม.ย. ส่วนร้านอาหารและผับสามารถให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ลูกค้าที่นั่งกลางแจ้งได้ ขณะที่ยิม สปา สวนสัตว์ สวนสนุก ห้องสมุด และศูนย์ชุมชน สามารถเปิดบริการได้ทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top