อินเดียเร่งสร้างโรงผลิตออกซิเจนกว่า 500 แห่งเพื่อกู้วิกฤตโควิด

สำนักนายกรัฐมนตรีอินเดียออกแถลงการณ์ว่า อินเดียเตรียมสร้างโรงผลิตออกซิเจนทางการแพทย์จำนวน 551 แห่งทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคนออกซิเจน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การตัดสินใจของรัฐบาลกลางอินเดียที่จะจัดตั้งโรงผลิตออกซิเจนถือเป็นมาตรการที่สำคัญในช่วงที่โรงพยาบาลทั่วประเทศประสบปัญหาขาดแคลนออกซิเจนและเครื่องช่วยหายใจเป็นวงกว้าง ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกรุงเดลีเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่วานนี้ อินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 349,691 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 16,960,172 ราย

ทางด้านนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดียได้สั่งการให้เปิดดำเนินการโรงผลิตออกซิเจนโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนให้เพียงพอในระดับเขต

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โรงผลิตออกซิเจนเหล่านี้จะตั้งขึ้นตามโรงพยาบาลของรัฐบาลที่กำหนดในเขตพื้นที่ของรัฐต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบสาธารณสุข และสร้างความมั่นใจว่า โรงพยาบาลเหล่านี้จะมีโรงผลิตออกซิเจนเป็นของตัวเอง

ทั้งนี้ โรงผลิตออกซิเจนประจำโรงพยาบาลจะช่วยแก้ปัญหาความต้องการใช้ออกซิเจนทางการแพทย์ในแต่ละวันของโรงพยาบาล และจะช่วยให้โรงพยาบาลรัฐในเขตต่างๆ ไม่ต้องประสบปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนในระยะยาว และมีปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 และผู้ป่วยอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top