ประเทศยุโรประดมกำลังช่วยเหลืออินเดีย หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

หลายประเทศในยุโรปได้ระดมควมช่วยเหลืออินเดียซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ประกาศว่า จะให้การสนับสนุนออกซิเจนแก่อินเดียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ด้านอังกฤษได้ส่งชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์กว่า 600 ชิ้นให้อินเดีย เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโควิด-19 โดยอังกฤษจะส่งเครื่องบินที่บรรทุกอุปกรณ์ช่วยเหลือไปยังอินเดียในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ถังออกซิเจน 495 ถัง เครื่องช่วยหายใจชนิดไม่ต้องใส่ท่อช่วย 120 เครื่อง และอุปกรณ์ช่วยหายใจด้วยมือ 20 เครื่อง โดยอุปกรณ์ชุดแรกจะเดินทางออกจากอังกฤษในวันนี้ และจะถึงอินเดียในวันพรุ่งนี้

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวว่า “เราขอยืนเคียงข้างอินเดียในฐานะเพื่อนและพันธมิตรในช่วงเวลาวิกฤต เพื่อต่อสู้กับโควิด-19”

นอกจากนี้ เยอรมนีได้ให้คำมั่นที่จะช่วยเหลืออินเดีย โดยนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า “ถึงประชาชนชาวอินเดีย ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับความทุกข์อันเกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19″ และขณะนี้เยอรมนีได้เร่งส่งความช่วยเหลือให้กับอินเดีย”

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงถึง 352,991 ราย ส่งผลให้ขณะนี้อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 17 ล้านคนแล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top