TOP ส่งบ.ย่อยเข้าซื้อธุรกิจจัดจำหน่ายโซลเว้นท์ในสิงคโปร์มูลค่า 45.36 ลบ.

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ท็อป โซลเว้นท์ จำกัด (TS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมที่ บริษัท ไทยอยล์โซลเว้นท์ จำกัด (TOS) บริษัทย่อยของ TOP ถือหุ้น 100% มีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสำมัญเพื่อร่วมลงทุนในบริษัท Jskem Private Limited (JSKEM) ในสัดส่วนไม่เกิน 80% จากผู้ถือหุ้นเดิม และซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท TOP Solvent India Chemtrade (TSI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของJSKEM จำนวน 1 หุ้น คิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 1,440,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 45,360,000 บาท

ทั้งนี้ TS และผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ JSKEM มีกำหนดจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นภายในเดือน พ.ค.64 และคาดการณ์ว่าจะดำเนินการโอนหุ้นให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.64

JSKEM เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการจัดหาและจัดจำหน่ายคมีภัณฑ์และสารทำละลายในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทของ JSKEM มีประสบการณ์การทำงานร่วกมับ TS มาเป็นเวลานาน รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องและส่งเสริมกับธุรกิจของ TS

การเข้าร่วมทุนดังกล่าวเป็นการขยายฐษนธูรกิจการจัดจำหน่ายสารทำละลายไปยังต่างประเทศของกลุ่มไทยออยล์ ซึ่งจะช่วยเสริมโครงสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงการร่วมทุนดังกล่าวยังเป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาด และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจทางธุรกิจให้กับ บริษัทเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคเพื่อขยายและต่อยอดห่วงโซ่คุณค่าผลิตภัณฑ์ของกลุ่มไทยออยล์ (Value Chain Enhancement)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top