“แอปเปิล” เล็งลงทุนกว่า 4.3 แสนล้านดอลล์-สร้างงาน 2 หมื่นตำแหน่งในสหรัฐ

แอปเปิล อิงค์เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (26 เม.ย.) ว่า จะทำการลงทุนกว่า 4.3 แสนล้านดอลลาร์และสร้างงานใหม่ 20,000 ตำแหน่งในช่วง 5 ปีข้างหน้าเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมในสหรัฐ

แอปเปิลระบุว่า การใช้จ่ายดังกล่าวเป็นการเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายระยะ 5 ปีที่ประกาศไว้ในปี 2561 ที่จะใช้จ่ายเงิน 3.5 แสนล้านดอลลาร์ พร้อมเสริมว่า จะมีการลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของปัญญาประดิษฐ์และเครือข่าย 5G

นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิลกล่าวว่า “ในช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูและการสร้างใหม่นี้ แอปเปิลได้เพิ่มความมุ่งมั่นมากขึ้นในด้านนวัตกรรมและการผลิตของสหรัฐด้วยการลงทุนเพื่อเข้าถึงชุมชนทั่วทั้ง 50 รัฐ”

แอปเปิลเน้นย้ำว่า ทางบริษัทได้สนับสนุนการจ้างงานกว่า 2.7 ล้านตำแหน่งทั่วสหรัฐผ่านการจ้างงานโดยตรงหรือวิธีอื่น เช่น การซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์และผู้ผลิตในประเทศ

นอกจากนี้ แอปเปิลยังเป็นผู้เสียภาษีรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ โดยจ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลในประเทศเกือบ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยืดเยื้อนั้น บรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีได้ถูกวิจารณ์ว่าใช้ความได้เปรียบและทำการเพิ่มผลกำไร ในขณะที่ธุรกิจอื่นๆ จำนวนมากเผชิญผลกระทบทางเศรษฐกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top