FPT ซื้อสินทรัพย์ย่านสีลม พัฒนามิกซ์ยูสคาดลงทุนราว 1.8 พันลบ.เปิดบริการ Q4/65

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) กล่าวว่า บริษัทเข้าซื้อทรัพย์สินในทำเลศักยภาพแห่งใหม่ในย่านสีลม มูลค่าลงทุนกว่า 1.8 พันล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นอาคารมิกซ์ยูส (Mixed Use) ชั้นนำแห่งใหม่ย่านสีลม เพื่อเพิ่มความขีดความสามารถของบริษัทในการให้บริการแก่ผู้เช่ากลุ่มองค์กรชั้นนำที่ต้องการพื้นที่สำนักงาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันบนทำเลใจกลางแหล่งธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ซึ่งจะทำให้บริษัทพร้อมรับมือกับความท้าทายและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยโครงการแห่งมิกซ์ยูสใหม่นี้จะประกอบด้วยพื้นที่ให้บริการทั้งสิ้น 22 ชั้น และ ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น คิดเป็นพื้นที่รวม 49,602 ตารางเมตร มีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งหัวมุมถนนสีลมใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และ สถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม จึงสะดวกต่อการเดินทาง

การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยสร้างการเติบโตและกระจายความเสี่ยงให้แก่พอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม ภายใต้การบริหารจัดการของ FPT ที่ปัจจุบันมีอาคารสำนักงานเกรด A ในย่าน CBD ของกรุงเทพฯรวม 5 อาคาร ได้แก่ อาคารมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์, อาคาร เอฟวายไอ เซ็นเตอร์, อาคารโกลเด้นแลนด์, อาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์

“ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างความเติบโตให้แก่ธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืน ประกอบกับความพร้อมด้านการลงทุนของบริษัทฯ บริษัทเล็งเห็นจังหวะที่เหมาะสมในการขยายการลงทุนในทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูง”นายธนพล กล่าว

นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม FPT กล่าวว่า การเข้าซื้อทรัพย์สินที่มีศักยภาพเพื่อมาพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสชั้นนำ เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มพื้นที่ให้บริการกว่า 49,000 ตารางเมตร ภายในเวลาที่รวดเร็ว คาดว่าโครงการจะพร้อมให้บริการในไตรมาส 4/65 และเมื่อพัฒนาแล้วเสร็จ บริษัทจะมีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้น 260,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่พอร์ตโฟลิโอของกลุ่ม เฟรเซอร์ส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top