กรุงนิวเดลีประกาศฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีให้ผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

นายอาร์วินด์ เคจ์ริวาล มุขมนตรีแห่งกรุงนิวเดลี ประกาศวานนี้ว่า รัฐบาลท้องถิ่นจะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ตามโรงพยาบาลรัฐในเมือง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

“รัฐบาลนิวเดลีตัดสินใจที่จะฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ เราได้อนุมัติการสั่งซื้อวัคซีนไปแล้ว 13.4 ล้านโดส เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การจัดซื้อสำเร็จลุล่วง และนำไปฉีดให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด” นายเคจ์ริวาลแถลงผ่านออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเอกชนจำเป็นต้องจ่ายค่าฉีดวัคซีนด้วยตนเอง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลกลางเปิดเผยว่า ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจะสามารถเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. พร้อมเสริมว่าจะเดินหน้าจัดหาวัคซีนให้กับรัฐต่าง ๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินเดียกำลังดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. โดยเฟสแรกจะเป็นบุคลากรการแพทย์และบุคลากรแนวหน้า ตามมาด้วยผู้ที่มีอายุ 60 ขึ้นไป และผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปที่มีโรคประจำตัว ส่วนปัจจุบันอินเดียกำลังอยู่ในระหว่างฉีดวัคซีนให้ผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเผยว่า มีประชาชนได้รับวัคซีนแล้วมากกว่า 141 ล้านคน ท่ามกลางจำนวนผู้ป่วยที่กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเช้าวันจันทร์ (26 เม.ย.) อินเดียตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ 352,991 ราย และผู้เสียชีวิต 2,812 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top