ทูตจีนยันพร้อมสนับสนุนอินเดียต่อสู้กับโรคโควิดระบาดอย่างเต็มที่

นายหวัง เซี่ยวเจียน โฆษกสถานทูตจีนในอินเดียเปิดเผยว่า รัฐบาลและประชาชนจีนสนับสนุนรัฐบาลและประชาชนอินเดียอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายหวังกล่าวว่า “เราจะสนับสนุนและแนะนำให้บริษัทจีนร่วมมือกับอินเดียอย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือตามที่อินเดียต้องการ”

“การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คือศัตรูของมนุษยชาติทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้ความร่วมมือระหว่างประเทศและความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน” นายหวังกล่าว “จีนขอแสดงความเห็นใจอย่างจริงใจสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงในอินเดีย”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินเดียกำลังเผชิญกับการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ หลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบใหม่

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 323,144 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 17,636,307 ราย

ทั้งนี้ นับเป็นวันที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่อินเดียพบผู้ติดเชื้อใหม่มากกว่า 300,000 รายในวันเดียว แม้ลดลงกว่า 30,000 รายเมื่อเทียบกับตัวเลขที่รายงานเมื่อวานนี้ก็ตาม

ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2,771 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 197,894 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top