ฮ่องกงเตรียมเปิด “วัคซีน บับเบิล” หวังคลายมาตรการโควิด-19 ในประเทศ

นางโซเฟีย ชาน รัฐมนตรีกระทรวงอาหารและสุขภาพของฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงเตรียมเริ่มแผน “วัคซีน บับเบิล” (Vaccine Bubble) ซึ่งจะอนุญาตให้สถานที่ต่างๆ เปิดให้บริการอีกครั้งหรือลดข้อจำกัดลงภายในเงื่อนไขที่กำหนดตั้งแต่วันพฤหัสบดี (29 เม.ย.) เป็นต้นไป

เงื่อนไขดังกล่าวระบุว่า พนักงานและลูกค้าที่ใช้บริการต้องเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส โดยสถานประกอบกิจการบันเทิง 6 ประเภท เช่น บาร์ ห้องจัดเลี้ยง และห้องคาราโอเกะ จะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งโดยรองรับลูกค้าได้ครึ่งหนึ่งของความจุปกติ

ในส่วนของร้านอาหารจะสามารถเปิดให้บริการได้นานขึ้นและมีการคลายข้อจำกัดด้านจำนวนลูกค้า รวมถึงข้อจำกัดเกี่ยวกับการรวมกลุ่ม เช่น งานแต่งงาน การประชุมของผู้ถือหุ้น และกิจกรรมทางศาสนาจะได้รับการผ่อนปรนเช่นกัน นอกจากนี้ บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวจะได้รับอนุญาตให้สามารถจัดการท่องเที่ยวแบบกลุ่มที่มีจำนวนไม่เกิน 30 คนได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลฮ่องกงเริ่มแผนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 ก.พ. โดยดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว 1.3 ล้านโดส และมีประชาชนฉีดวัคซีนครบทั้งสองโดสแล้ว 442,300 คน ณ วันอังคาร (27 เม.ย.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top