ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด รับพาวเวลส่งสัญญาณไม่รีบลด QE

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 100 จุดในช่วงเช้านี้ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่คณะกรรมการเฟดจะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) นอกจากนี้ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ยังได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทแอปเปิลและเฟซบุ๊ก

ณ เวลา 09.25 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 108 จุด หรือ +0.32% แตะที่ 33,832 จุด

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้แถลงต่อสื่อมวลชนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่คณะกรรมการเฟดจะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร พร้อมระบุว่า การฟื้นตัวของภาคส่วนต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจยังคงไม่สอดคล้องกัน และยังอยู่ห่างไกลจากการฟื้นตัวอย่างเต็มศักยภาพ

นายพาวเวลกล่าวว่า การฟื้นตัวของภาคส่วนต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจยังคงไม่สอดคล้องกันและยังอยู่ห่างไกลจากการฟื้นตัวอย่างเต็มศักยภาพ โดยหากมองถึงภาพรวมเศรษฐกิจแล้ว ตัวเลขการจ้างงานที่ระดับ 8.4 ล้านตำแหน่งนั้น ยังคงอยู่ต่ำกว่าในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่อัตราว่างงานดีดตัวขึ้นแตะระดับ 6% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตอกย้ำว่า การจ้างงานในสหรัฐยังคงอยู่ในระดับต่ำ”

นอกจากนี้ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ยังได้แรงหนุนหลังจากแอปเปิล อิงค์ เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ตามปีงบการเงิน 2564 ของบริษัท โดยระบุว่า รายได้รวมอยู่ที่ 8.958 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 53.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 7.736 หมื่นล้านดอลลาร์

ทางด้านเฟซบุ๊กเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2564 โดยระบุว่า รายได้รวมอยู่ที่ 2.617 หมื่นล้านดอลลาร์ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.367 หมื่นล้านดอลลาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 64)

Tags: ,
Back to Top