“เฟซบุ๊ก” เผย Q1 รายได้พุ่ง 48% รับอานิสงส์ปรับขึ้นราคาโฆษณา

บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2564 โดยระบุว่า กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 3.30 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพล Refinitiv คาดว่าจะอยู่ที่ 2.37 ดอลลาร์ ขณะที่กำไรสุทธิพุ่งขึ้น 94% แตะที่ 9.5 พันล้านดอลลาร์ จากระดับ 4.9 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 1 ปีที่แล้ว

ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 2.617 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.367 หมื่นล้านดอลลาร์

เฟซบุ๊กระบุว่า จำนวนผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายวันในไตรมาส 1 อยู่ที่ 1.88 พันล้านคน น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.89 พันล้านคน ส่วนจำนวนผู้ใช้งานรายเดือนอยู่ที่ 2.85 พันล้านคน น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.86 พันล้านคน ขณะที่รายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้งาน 1 คนอยู่ที่ 9.27 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 8.40 ดอลลาร์

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ปัจจัยที่ทำให้ผลประกอบการของบริษัทแข็งแกร่งขึ้นในไตรมาส 1 นั้น มาจากค่าโฆษณาต่อชิ้นเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยต่อปี 30% และจำนวนโฆษณาที่เพิ่มขึ้น 12%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top