SIRI เพิ่มเป้ายอดขาย-ยอดโอนปี 64 หลัง 4 เดือนแรกสวย,จุดพลุคอนโดฯ หลักล้านต้น

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ายอดขายและยอดโอนปี 64 โดยเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นมาเป็น 3.1 หมื่นล้านบาท จากเดิม 2.6 หมื่นล้านบาท และยอดโอนปรับมาเป็น 3.1 หมื่นล้านบาท จากเดิม 2.7 หมื่นล้านบาท หลังจากบริษัทสามารถทำยอดขายล่าสุดได้แล้ว 1.25 หมื่นล้านบาท และยอดโอน 8.1 พันล้านบาท

“ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา บริษัททำผลงานในระดับที่ดี ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งในสภาวะตลาดที่ยังผันผวนสูงในสถานการณ์ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19”

นายอุทัย กล่าว

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากการมองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวเร็วรองรับทุกสถานการณ์ บริษัทจึงพร้อม Speed to Market ด้วยการปรับเป้าหมายยอดขายและยอดโอนรองรับการกลับมาของตลาด ก่อนเปิดประเทศและเศรษฐกิจฟื้น โดยที่บริษัทยังคงก้าวไปข้างหน้าด้วย 3 ความหวังแกร่ง “The Year of Hope” เพื่อเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในความหวังในการมีบ้านที่ปลอดภัยของคนไทย เดินหน้าต่อด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเข้าถึงได้ เปิดตัวโครงการใหม่ที่ราคาเข้าถึงง่าย เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบ้านของคนทุกกลุ่ม ความหวังในการเสริมความแข็งแกร่ง และยังคงก้าวเร็วนำหน้าต่อด้วย Speed to Market และความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดในปี 64

“จากการพัฒนาธุรกิจในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา แสนสิริมองเห็นถึงดีมานต์ที่อยู่อาศัยที่ตลาดต้องการและทิศทางตลาดอสังหาฯ ในอนาคต โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยในราคาเข้าถึงได้ ทั้งในช่วงโควิดและหลังตลาดฟื้นตัว จึงมีการรุกพัฒนาโครงการพร้อมพิจารณา และมองหาโอกาสในการเข้าไปอุ้มอสังหาฯรายเล็กๆ”

นายอุทัย กล่าว

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทวางแผนเปิดตัว 7 โครงการ มูลค่ารวม 4.3 พันล้านบาท โดยจะปรับแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมปี 64 หลังมองเห็นตลาดคอนโดพร้อมอยู่ตอบโจทย์ New Normal ในราคาที่ต้องเข้าถึงได้ในทำเลที่ดี ยังมีศักยภาพ

ล่าสุด ได้รับกระแสตอบรับแรงจาก “The Muve” จุดพลุความปังของแบรนด์คอนโดแนวคิดใหม่ ตั้งอยู่บน 4 ทำเลคอมมูนิตี้เมือง ‘เกษตร-รัชดา-ราม-บางนา’ ในระดับราคาที่เข้าถึงง่ายเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ทั้งกลุ่มนักศึกษาและ First Jobber ที่มีการวางแผนชีวิตเพื่อพุ่งไปสู่เป้าหมายและไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง และคาดว่าจะทำยอดขายได้อย่างถล่มทลาย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์คอนโดน้องใหม่ของแสนสิริ ที่น่าจับตามองและสร้างปรากฏการณ์ในเดือนพ.ค.-มิ.ย.นี้

สำหรับโครงการแนวราบบริษัทได้พลิกโฉมครั้งใหญ่ของดีไซน์ที่อยู่อาศัยปี 64 สร้างกระแสความฮือฮาด้วยการเปิดตัว สิริ เพลส อัพแพสชัน…ให้ชีวิตที่ใช่ ซีรีย์ใหม่ “Dream Destination” ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีแผนเปิดตัว สิริ เพลส ทั้งสิ้น 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 5.9 พันล้านบาท ขณะที่ยอดขายโครงการแนวราบในเซกเมนต์ระดับบน บ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริยังได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง จากไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าที่มีเวลาในการมองหาและเลือกซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้นในช่วง Work from Home อีกด้วย

“แสนสิริยังมองแง่บวกถึงทิศทางข้างหน้า และต้องปรับตัวให้เร็ว รองรับความต้องการลูกค้าและการกลับมาของตลาด ก่อนเปิดประเทศและเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เพื่อพร้อมวิ่งก่อนใคร นอกจากนี้แสนสิริยังแข็งแกร่งด้วย Cash flow Strategy จากการบริหารจัดการสต็อคที่อยู่อาศัยที่ดี ทำให้บริษัทมีสต็อกบ้านเดี่ยวเพียงพออีกประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งหากสถานการณ์กลับมาฟื้นตัว แสนสิริจะมีที่อยู่อาศัยที่พร้อมรองรับความต้องการจากลูกค้าได้มากที่สุด แสนสิริยังมียอดขายรอโอน (รวมโครงการร่วมทุน) รองรับการเติบโตระยะยาวในอีก 3 ปี อีกถึง 3.18 หมื่นล้านบาท พร้อมสภาพคล่องในมือีกกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางการเงิน ที่เปรียบเหมือนภูมิคุ้มกันอย่างดีที่ช่วยให้แสนสิริหล่อเลี้ยงธุรกิจโดยไม่สะดุด ไม่ว่าสถานการณ์ในปี 64 จะเป็นอย่างไร”

นายอุทัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top