ผู้ถือหุ้น GRAMMY ไฟเขียวส่ง ONE เข้าตลาดหลักทรัพย์คาดยื่นไฟลิ่งภายในปีนี้

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้นำ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (ONE) ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้า เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในสัดส่วน 20% และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในปีนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเสนอขายหุ้น IPO ของ ONE แล้วจะส่งผลให้ GRAMMY มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 27.35% จากปัจจุบันที่ถืออยู่ในสัดส่วน 34.18% โดย ONE จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการคืนหนี้บางส่วน และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจต่อเนื่อง

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ รองประธานกรรมการบริษัท GRAMMY เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก 3 นี้จะมีผลกระทบต่อภาพรวมของบริษัทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงผลักดันให้มีการเติบโตในธุรกิจที่ให้บริการด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ ทั้งหนัง ละคร และเพลง ในรูปแบบออนไลน์ที่ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจโฮมช้อปปิ้งภายใต้การดำเนินงานของ GMM O Shopping ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากไม่สามารถเดินทางออกไปจำจ่ายใช้สอยได้ การจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์จึงยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อที่จะกระตุ้นและดึงดูดความสนใจมากขึ้น

“เรายังคงต้องประคองให้ธุรกิจสามารถดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่สามารถขยายตัวแบบก้าวกระโดดเหมือนในช่วงระยะเวลาปกติ ซึ่งในช่วงระยะเวลาแบบนี้เราจะเน้นการขยายกิจการในรูปแบบของออนไลน์ในทุกๆด้านมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะก้าวผ่านสถานการณ์ไม่ปกติในปัจจุบัน”นางสาวบุษบา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top